ผลของการทำวิจัยในชั้นเรียนที่มีี่ต่อผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนของนักเรียนใน สถานศึกษาขั้น พื้นฐาน สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี เขต 3

ผลของการทำวิจัยในชั้นเรียนที่มีี่ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนใน สถานศึกษาขั้น พื้นฐาน สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี เขต 3
THE RESULTS OF CLASSROOM ACTION RESEARCH ON STUDENTS’ LEARNING ACHIEVEMENT IN BASIC EDUCATION SCHOOL UNDER KANCHANABURI EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE 3

Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนของนักเรียนที่พัฒนาขึ้น จากการทา วิจัยในชั้นเรียนของครู ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความรู้เรื่องวิจัยในชั้นเรียนของครู อายุของครู เวลาที่ทา การวิจัย ประสบการณ์สอน ประสบการณ์อบรม จา นวนนักเรียนเป้ าหมาย กับผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนของนักเรียนที่พัฒนาขึ้น และเปรียบเทียบผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนของ นักเรียนที่พัฒนาขึ้นระหว่างคุณสมบัติที่ต่างกัน เกี่ยวกับเพศ ชนิดของนวัตกรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้ ตา แหน่งทางวิชาการ ประสบการณ์ในการทา วิจัยต่างกันของครูในเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี เขต 3 จา นวน 45 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบบันทึกการสา รวจวิจัยในชั้นเรียน ผลการวิจัยพบว่า 1. คะแนนผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน ของนักเรียนหลังจากครูใช้การแก้ปัญหาโดยวิจัยในชั้น เรียน แล้วมีอย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 2. คะแนนความรู้เรื่องวิจัยในชั้นเรียนหลังอบรมของครูผู้วิจัย สูงกว่าคะแนนความรู้เรื่อง วิจัยในชั้นเรียนก่อนอบรม อย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 3. พัฒนาการผลสัมฤทธ์ิของนักเรียนจากผลวิจัยมีความสัมพันธ์กับประสบการณ์การสอน ของครูในทิศทางลบที่มีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 แสดงถึงครูที่มีประสบการณ์การสอนน้อย จะมีพัฒนาการผลสัมฤทธ์ิของนักเรียนจากผลวิจัยมากและครูที่มีประสบการณ์การสอนมากจะมี พัฒนาการผลสัมฤทธ์ิของนักเรียนจากผลวิจัยน้อย ส่วนคะแนนผลสัมฤทธ์ิหลังอบรมของครูผู้วิจัย อายุของครูผู้วิจัย ระยะเวลาที่ใช้ในการวิจัยเรื่องนี้ ประสบการณ์ในการอบรมการทา วิจัย จา นวน เป้ าหมายและจา นวนนักเรียนในห้องทั้งหมดไม่มีความสัมพันธ์กับพัฒนาการผลสัมฤทธ์ิของ นกั เรียนที่ระดับนัยสา คัญ 0.05 4. เพศ นวัตกรรมที่เลือกใช้ กลุ่มสาระที่สอน ตา แหน่งทางวิชาการ และประสบการณ์การ ทา วิจัย ที่ต่างกันของครู ไม่ทา ให้ผลสัมฤทธ์ิของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ วิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน แก้ปัญหาแตกต่างกันที่ระดับนัยสา คัญ 0.05
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

เตือนใจ อินทรีย์ (2553) การวิจัยในชั้นเรียนเรื่องผลของการทำวิจัยในชั้นเรียนที่มีต่อผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนของนักเรียนใน สถานศึกษาขั้น พื้นฐาน สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี เขต 3
วิทยานิพนธ์ คณะครุศาสตรมหาบัณฑิต(ปริญญาโท)สาขาวิจัยเเละประเมินผลการศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Blogger นักศึกษาปริญญาโท บริหารการศึกษา ม.ธนบุรี รุ่นที่ 7